Cách chống spam bình luận wordpress với reCAPTCHA

Bạn đang tìm cách chống spam bình luận wordpress với reCAPTCHA? Spam bình luận đã trở thành một vấn nạn đối với các trang web WordPress

Bạn đang tìm cách chống spam bình luận wordpress với reCAPTCHA? Spam bình luận đã trở thành một vấn nạn đối với các trang web WordPress. Khi những kẻ spam trở nên tinh vi hơn, họ có thể dễ dàng khởi động các cuộc tấn công spam tới website của bạn.

Akismet, dịch vụ chống spam phổ biến cho WordPress chặn khoảng 7,5 triệu bình luận spam mỗi giờ. Xử lý các bình luận spam có thể gây khó chịu và một số blogger thậm chí nhiều người chọn cách vô hiệu hóa bình luận trên trang web WordPress của họ.

Thay vì tắt bình luận, bạn có thể thêm CAPTCHA vào phần bình luận để loại bỏ spam. Trong bài viết này, HOSTVN sẽ hướng dẫn bạn cách thêm reCAPTCHA vào mục bình luận của trang web WordPress.

Google reCAPTCHA là gì?

ReCAPTCHA là một hình thức CAPTCHA tiên tiến, là công nghệ được sử dụng để phân biệt giữa robot và người dùng. Google mua lại công nghệ CAPTCHA vào năm 2009 và sau đó đổi tên thương hiệu thành reCAPTCHA.

Về cơ bản, nó cung cấp cho người dùng một hộp kiểm đơn giản mà họ có thể nhấp để vượt qua bài kiểm tra. Nếu vì lý do nào đó, bài kiểm tra không hợp lệ, thì người dùng sẽ gặp thử thách xác định văn bản bằng một hình ảnh hoặc các đối tượng phù hợp trong nhiều hình ảnh.

Google đã cung cấp reCAPTCHA công khai để các chủ sở hữu trang web có thể sử dụng nó trên các contact form, trang đăng nhập và mục bình luận để giảm spam.

reCAPCHA

Chống spam bình luận wordpress với reCAPTCHA

Bước 1: Bắt đầu

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugins reCAPTCHA in WP comments form. Bạn có thể xem hướng dẫn từng bước của HOSTVN về cách cài đặt plugin cho WordPress.

Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập Settings (Cài đặt) » reCAPTCHA in Comments để thiết lập các cài đặt cho plugin.

reCAPTCHA in WP comments form

Plugin sẽ yêu cầu bạn cung cấp  API reCAPTCHA của Google. Bạn có thể tạo các khóa này miễn phí từ trang web reCAPTCHA chính thức.

Bước 2: Đăng ký trang web của bạn để nhận khóa API reCAPTCHA

Plugin cần 2 khóa Google API để thêm reCAPTCHA vào bình luận của bạn. Để nhận API, hãy truy cập trang web Google reCAPTCHA và nhấp vào nút Admin Console nằm ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Admin Console

Bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập bằng tài khoản Google của mình. Sau khi đăng nhập bạn sẽ thấy trang Đăng ký một trang web mới (Register a new site), nơi bạn cần cung cấp một số thông tin cơ bản để đăng ký trang web của mình.

Trước tiên, bạn cần nhập tên trang web của bạn hoặc bất kỳ tên nào bạn muốn trong trường Nhãn (Label).

Register a new site

Tiếp theo, bạn cần chọn reCAPTCHA V2 và sẽ có 3 tùy chọn để bạn chọn. Vì bạn muốn thêm hộp kiểm reCAPTCHA vào trang web của mình, nên bạn cần chọn tùy chọn đầu tiên .

Tại mục Tên miền (Domains) hãy thêm tên miền của trang web nơi bạn muốn thêm hộp kiểm reCAPTCHA. Bạn cũng có thể thêm nhiều tên miền hoặc tên miền phụ bằng cách nhấp vào biểu tượng dấu cộng (+). Điều này sẽ cho phép bạn sử dụng cùng một khóa API trên nhiều trang web khác nhau.

Domains

Tiếp theo, bạn cần chấp nhận các điều khoản dịch vụ để sử dụng Google reCAPTCHA trên trang web của bạn. Ngoài ra, chọn hộp kiểm Gửi thông báo cho chủ sở hữu (Send alerts to owners) để cho phép Google gửi email cho bạn nếu họ phát hiện bất kỳ cấu hình sai hoặc hoạt động đáng ngờ nào.

Accept the reCAPTCHA Terms of Service

Sau khi hoàn tất hãy bấm nút Submit. Google reCAPTCHA hiện sẽ hiển thị cho bạn một thông báo thành công cùng với Khóa trang web (Site Key)Khóa bí mật (Secret Key).

 reCAPTCHA keys - chống spam bình luận wordpress

Bây giờ bạn có thể sử dụng các Khóa API này để thiết lập plugins trên trang web của mình.

Bước 3: Thêm reCAPTCHA vào bình luận WordPress

Đi tới cài đặt plugins Settings » reCAPTCHA in Comments. Trên trang cài đặt, bạn kéo xuống dưới tìm phần Copying Google reCAPTCHA API Keys pair to the plugin. Tại đây bạn sẽ điền Khóa trang web (Site Key)Khóa bí mật (Secret Key) đã nhận được vào

chống spam bình luận wordpress

Sau khi điền đủ thông tin hãy bấm nút Save your Google reCAPTCHA API Keys pair. Tại trang tiếp theo bạn cần kích hoạt reCAPTCHA bằng cách nhấp vào nút chuyển đổi và sau đó nhấp vào Save changes (Lưu Thay đổi).

plugins activation - chống spam bình luận wordpress

Bạn cũng có thể thực hiện tùy chỉnh cơ bản bằng cách nhấp vào tùy chọn reCAPTCHA Customizer.

reCAPTCHA Customizer - chống spam bình luận wordpress

Tại đây, bạn có thể thay đổi kiểu dáng, kích thước và căn chỉnh hộp kiểm reCAPTCHA.

Plugin cũng có tùy chọn Antispam Settings cho phép bạn quyết định phải làm gì khi plugin phát hiện spam.

atispam settings

Xin chúc mừng, bạn đã hoàn tất việc thêm Google reCapcha vào bình luận WordPress. Bây giờ bạn có thể kiểm tra phần bình luận để xem nó đã hoạt động hay chưa.

Lưu ý: hộp kiểm reCAPTCHA sẽ chỉ hiển thị với người dùng không đăng nhập, do đó bạn sẽ cần phải đăng xuất hoặc mở trang web của mình trong cửa sổ Ẩn danh của trình duyệt để xem reCAPTCHA.

chống spam bình luận wordpress

Kết luận

HOSTVN hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn biết cách thêm reCAPTCHA vào bình luận WordPress để hạn chế spam cho trang web của bạn. Nếu các bạn có bất kỳ ý kiến đóng góp nào hãy để lại bình luận ở bên dưới.

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Góc chia sẻWordpress

Hướng dẫn tắt bình luận trong WordPress dễ dàng nhất

2020-1-9 9:00:26

Góc chia sẻWordpress

Cách cài đặt và thiết lập bình luận Facebook cho WordPress

2020-1-9 10:00:47

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối