5 điều cần lưu ý khi lựa chọn theme cho website của bạn

Bất kể bạn thiết kế website là website doanh nghiệp hay website bán hàng trực tuyến thì bạn đều muốn sở hữu một giao diện hấp dẫn và hội tụ đầy đủ các yếu tố chất lượng cả về nội dung cho đến hình thức. Nhưng làm thế nào để lựa chọn được giao diện đúng nhu cầu, HOSTVN khuyên bạn hãy cân nhắc 5 điều này một cách cẩn thận trước khi sự lựa chọn theme cho website của mình.

1. Theme này phản ánh hình ảnh thương hiệu của công ty ra sao?

Website của bạn phải phản ánh trực tiếp về thương hiệu của bạn vì nó chính là bộ mặt đại diện cho công ty của bạn trên mạng internet. Do đó, bạn phải tìm một theme WordPress phản ánh được giao diện, cảm nhận và giá trị của công ty bạn. Ví dụ nếu bạn muốn truyền cảm giác thân thiện cho khách truy cập? Một theme với tone màu đất phong phú, một font chữ lớn và bố cục đơn giản có thể là một sự lựa chọn hoàn hảo. Hoặc, nếu bạn đang tìm kiếm cảm giác mới lạ, hợp thời trang hơn có thể lựa chọn theme có nhiều màu đen, màu xanh, đỏ, font chữ nhỏ hơn và cách bố trí với nhiều vùng thông tin hơn.

2. Theme có tác động như thế nào tới trải nghiệm người dùng?

“Điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến trải nghiệm người dùng ?” có lẽ sẽ là vấn đề đầu tiên bạn cần cân nhắc khi lựa chọn theme cho website. Nó sẽ không có vấn đề gì nếu mang lại sức hấp dẫn cho website và người dùng không gặp khó khăn khi tìm kiếm những thứ họ muốn trên website của bạn. Để làm được điều đó thì giao diện bạn chọn cần phải đạt được ít nhất hai yếu tố: sự thu hút trực quan và tính năng.

Thu hút trực quan chính là những gì khách hàng sẽ bắt gặp đầu tiên khi truy cập vào website của bạn. Đó có thể là font chữ, hình ảnh, và các nội dung thu hút khác. Còn các tính năng chính là khách hàng có thể tìm thấy mọi thứ một cách dễ dàng, dễ điều hướng, dễ sử dụng và dễ hiểu.

2. Tốc độ tải trang có nhanh không?

Tốc độ tải trang web cũng có ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng và hiệu quả website. Theo thống kê thì 57% khách truy cập sẽ ngay lập tức rời bỏ 1 website nếu trang đó có tốc độ tải trang quá 3 giây. Do đó bạn nên chọn một giao diện tương đối nhẹ, giúp tải nhanh và không đòi hỏi phải cần quá nhiều các plugin. Bạn cũng có thể xem xét các theme có bố cục rõ ràng, ít lộn xộn, chúng thường sẽ giúp tải nhanh hơn, tạo trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, điều hướng dễ dàng hơn cho khách truy cập trang.

4. Lựa chọn theme mà thiết kế web có thể chủ động hỗ trợ và cập nhật phiên bản mới?

Hiểu một cách đơn giản, WordPress cũng chỉ là một phần của phần mềm. Như vậy, nó cần  được cập nhật thường xuyên nhằm bổ sung chức năng và hạn chế lỗ hổng bảo mật. Nếu có bất cứ thay đổi nào trong WordPress, theme cũng cần phải thay đổi để đảm bảo tính tương thích liên tục. Vậy nên, khi lựa chọn theme cho website và lựa chọn đơn vị thiết kế web, bạn phải đảm bảo rằng phía thiết kế web sẽ tiếp tục hỗ trợ bạn cập nhât khi có phiên bản mới.

Hãy tham khảo kỹ lưỡng trước khi chọn theme cho trang web của bạn, bạn nên vào các diễn đàn, group liên quan để xem xét đánh giá, nhận xét của mọi người để chắc chắn rằng theme đó không thường xuyên gặp lỗi khi bạn cập nhật chậm.

5. Lựa chọn theme dễ thực hiện, tốt nhất cho thiết kế và SEO?

SEO cũng rất quan trọng và cũng ảnh hưởng một phần bởi cách lựa chọn Theme của bạn. Một số theme thực sự tối ưu hóa tốt hơn những theme khác vì một số lý do như: theme tải quá chậm, hay sử dụng code quá lỗi thời mà các công cụ tìm kiếm không ưu tiên tìm kiếm hoặc một số không tối ưu thiết kế được trên các kích thước màn hình của các thiết bị khác nhau. Điều này khiến ảnh hưởng rất lớn vì hiện nay khách hàng có xu hướng truy cập bằng các thiết bị di động và máy tính bảng hơn là laptop và máy tính để bàn.

Xu hướng thiết kế thay đổi theo thời gian, vì vậy bạn cũng nên thay đổi giao diện thường xuyên để giữ cho trang web của bạn luôn hiện đại và tươi mới. Một trang web với thiết kế cổ điển hay quá lâu không cập nhật có thể khiến khách truy cập nghĩ rằng trang web không còn được duy trì, chăm chút đầu tư và nội dung trên trang có thể không còn chính xác với hiện tại.

Bắt đầu xây dựng trang web WordPress tốt nhất cho bạn thôi nào

Bạn đã có những lưu ý để lựa chọn theme phù hợp cho trang web WordPress của mình rồi, bước tiếp theo bạn cũng nên cải thiện hiệu suất website của mình bằng việc lựa chọn dịch vụ lưu trữ (Hosting) hỗ trợ tốt nhất cho mã nguồn WordPress. WordPress Hosting tại HOSTVN cung cấp có thể đáp ứng được điều đó cho bạn. Với ổ cứng sử dụng 100% ổ SSD giúp các website tăng 1000% hiệu năng so với hệ thống HDD thông thường, cùng hệ thống tự động quét và cảnh báo malware cho quản trị viên giúp bạn nhanh chóng phát hiện và loại bỏ những phần mềm độc hại. Đặc biệt với phần mềm Softaculous khiến cho việc cài đặt Website WordPress của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết chỉ  với vài cú nhấp chuột mà không cần am hiểu lập trình.

Tóm lại, bài viết trên đã chia sẻ những lưu ý trước khi lựa chọn theme phù hợp do doanh nghiệp của mình. Hi vọng chúng sẽ cung cấp những thông tin bổ ích nhất cho bạn.

XEM THÊM:

Cách cải thiện tỷ lệ thoát trên website WordPress của bạn

Làm sạch website WordPress ngay hôm nay với 7 cách TỐI ƯU này!

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Góc chia sẻ

10 WordPress Plugins cơ bản doanh nghiệp kinh doanh online cần biết

2017-12-8 11:27:48

Góc chia sẻ

8 Plugins WordPress tốt nhất mà bất cứ blogger nào cũng nên dùng!

2017-12-22 16:38:37

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối