Tối ưu tốc độ trang web: 6 kỹ thuật tốt nhất năm 2020

Bạn muốn trang web của mình tải nhanh hơn và bạn đang gặp khó khăn với những vấn đề kỹ thuật ? Bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó .

Tối ưu tốc độ trang web là một vấn đề rất nhiều người quan tâm hiện nay. Bạn muốn trang web WordPress của mình tải nhanh hơn và bạn đang gặp khó khăn với những kỹ thuật như thu nhỏ CSS, JavaScript chặn kết xuất và yêu cầu HTTP.

Trong bài viết này, HOSTVN sẽ giúp việc tối ưu hóa tốc độ trang web trở nên đơn giản hơn rất nhiều bằng cách chỉ tập trung vào các kỹ thuật mà bạn có thể dễ dàng thực hiện.

Đây không phải là tất cả các cách để tăng tốc WordPress, nhưng bằng cách làm theo các hướng dẫn trong bài viết này, bạn cải thiện được tốc độ load trang web mà không cần phải hiểu quá nhiều về mặt kỹ thuật.

1. Làm thế nào để biết nếu website của bạn cần tối ưu hóa tốc độ

Có rất nhiều công cụ miễn phí giúp chạy thử nghiệm tốc độ trang web một cách dễ dàng. HOSTVN đã có bài viết về 10 công cụ kiểm tra tốc độ website tốt nhất, nhưng đây là hai tùy chọn dễ sử dụng nhất:

Tất cả những gì bạn làm là dán URL của trang web của bạn vào và công cụ kiểm tra và cho bạn biết mất bao lâu để tải trang web của bạn.

Mặc dù không có quy tắc cứng nào về một trang web tải nhanh và một trang web chậm, nhưng một nguyên tắc tốt là bạn muốn trang web của mình tải dưới 2-3 giây nếu có thể – đó là điều mà John Mueller nhân viên của Google Search đề nghị.

Tối ưu tốc độ trang web

2. Sáu mẹo tối ưu hóa tốc độ trang web

Nếu bạn cảm thấy rằng website bạn đang tải chậm, thì ngay bây giờ, hãy tăng tốc cho nó. Có rất nhiều cách để tăng tốc trang web của bạn. Tuy nhiên, giống như rất nhiều thứ trong cuộc sống, tối ưu hóa tốc độ trang web tuân theo nguyên tắc Pareto (AKA the 80/20 rule).

2.1. Sử dụng plugin cache

Một plugin cache có thể giúp giảm thời gian tải bằng cách cung cấp một phiên bản cache HTML tĩnh thay vì tự động xây dựng một trang với mỗi lần truy cập.

Bạn không thực sự cần phải hiểu các vấn dề về kỹ thuật . HOSTVN đã tổng hợp một số plugin cache tốt nhất trong bài viết Top 9 plugin hàng đầu giúp tối ưu tốc độ tải WordPress. Và nếu bạn muốn một plugins thực sự đơn giản để sử dụng, hãy xem hướng dẫn Cài đặt và thiết lập cache cho WordPress với WP Super Cache hoặc Hướng dẫn cài đặt và cấu hình WordPress Cache với W3 Total Cache.

2.2. Tối ưu hóa hình ảnh của bạn

Theo HTTP Archive, kích thước của một trang web trung bình bao gồm khoảng 50% hình ảnh. Vì vậy, nếu bạn có thể thu nhỏ kích thước của hình ảnh trên trang web của mình sẽ giúp tối ưu tốc độ tải cho trang web của bạn.

Cách dễ nhất để tối ưu hóa hình ảnh trên WordPress là với plugin tối ưu hóa hình ảnh WordPress. Để lựa chọn plugins giúp nén hình ảnh hãy xem TOP 5 PLUGIN nén hình ảnh WordPress tốt nhất.

2.3. Sử dụng một hosting tốt

Lựa chọn một hosting tốt cùng với các công nghệ tối ưu như LiteSpeed, PHP 7 cũng sẽ giúp website của bạn load nhanh hơn đáng kể. Để biết cách lựa chọn chính xác hosting cho WordPress hãy xem 8 tiêu chí lựa chọn WordPress Hosting tốt nhất 2020.

2.4. Sử dụng giao diện nhẹ

Giao diện chính là nền tảng của trang web và nó có ảnh hưởng khá lớn đến thời gian tải trang của website. Việc sử dụng một giao diện nhẹ có thể giúp giảm hơn 40% thời gian tải trang của website. Vì vậy khi lựa chọn giao diện cho website hãy tránh sử dụng các giao diện quá nặng với nhiều hiệu ứng js.

2.5. Hạn chế sự dụng plugin

Theo nguyên tắc chung, việc sử dụng nhiều plugin có thể tác động tiêu cực đến thời gian tải trang của website. Trừ khi bạn ảm hiểu kỹ năng kỹ thuật, còn rất khó để đánh giá tác động chính xác của từng plugin – đó là lý do tại sao chúng tôi vẫn khuyến nghị không nên sử dụng quá nhiều plugins. Hãy lựa chọn chính xác plugins và chỉ sử dụng những plugins thật sự cần thiết.

2.6. Sử dụng CDN

Nếu bạn muốn phục vụ khách truy cập từ khắp nơi trên thế giới, mạng phân phối nội dung (CDN) là một tùy chọn tuyệt vời để tăng tốc thời gian tải trang của bạn cho những khách truy cập ở xa trung tâm dữ liệu lưu trữ của bạn.

Tại sao? Bởi vì các định luật vật lý tồn tại! Và nhanh như ánh sáng trong cáp quang truyền đi, khoảng cách vật lý vẫn luôn đóng một vai trò trong việc trang web của bạn tải cho khách truy cập nhanh như thế nào.

Cloudflare là một tùy chọn CDN miễn phí mà khá dễ dàng để bắt đầu và KeyCDN cũng là một tùy chọn.

3. Kết luận

Bài viết này không phải là mẹo tối ưu hóa tốc độ trang web duy nhất. Nhưng nếu các bạn thực hiện theo sáu lời khuyên này, bạn sẽ giúp website của bạn tải nhanh hơn rất nhiều. Ngoài ra nếu có bất kỳ ý kiến đóng góp nào các bạn có thể để lại bình luận ở bên dưới.

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Góc chia sẻWordpress

Top 10 giao diện WordPress miễn phí phổ biến nhất 2020

2020-3-6 18:12:06

Góc chia sẻWordpress

Tối ưu hình ảnh cho WordPress với Image optimization

2020-3-6 20:40:08

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối