5 lý do tại sao nên đầu tư kênh bán hàng online

Khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn sẽ luôn tự đặt ra những câu hỏi: Tôi có nên bán hàng online không? Mọi người sẽ mua hàng của tôi nếu tôi bán hàng online chứ? Đúng! Trên thực tế, các siêu thị lớn như Tesco cũng đang đầu tư kênh bán hàng online. Giờ đây, bạn thậm chí có thể mua thực phẩm tươi sống như cá, gà đến các sản phẩm gia dụng thông qua cửa hàng trực tuyến của Tesco. Vì vậy, lý do mà ngày càng nhiều người đầu tư kênh bán hàng online là gì? Hãy cùng HOSTVN tìm hiểu những lý do sau đây. 

1. Có thể hoạt động 24/7

Không giống như các doanh nghiệp truyền thống, cố định thời gian hoạt động và sẽ phải đóng cửa sau những giờ nhất định, những ngày nhất định để nhân viên có thể nghỉ ngơi, các doanh nghiệp bán hàng online có thể hoạt động liên tục 24 giờ trong suốt cả tuần. Nói cách khác, khi bạn đầu tư kênh bán hàng online, bạn sẽ có thể kiếm tiền ngay cả khi bạn đang ngủ.

2. Không giới hạn về sản phẩm

Bạn có thể đăng tải/bán sản phẩm trực tuyến không giới hạn. Bạn sẽ không gặp phải vấn đề bị hạn chế về không gian lưu trữ sản phẩm như nhiều doanh nghiệp truyền thống đang gặp phải. Ví dụ, một trong những đơn vị kinh doanh trực tuyến – Hoops Station, đang bán hơn một nghìn sản phẩm trực tuyến.

Bạn thậm chí có thể sử dụng các dịch vụ như iStoreISend để lưu trữ sản phẩm của bạn. Điểm tối ưu nhất đó là bạn không cần sở hữu một nhà kho, chỉ cần thuê một không gian lưu trữ từ họ. Khi có đơn đặt hàng bạn thông báo cho họ và thậm chí họ sẽ giúp bạn vận chuyển sản phẩm tới khách hàng của bạn.

Đầu tư kênh bán hàng online

Đầu tư kênh bán hàng online là một kênh hiệu quả

3. Chi phí khởi tạo thấp

Đầu tư kênh bán hàng online giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền khổng lồ bao gồm tất cả tiền thuê, trang bị nội thất, tiền đặt cọc, tiền nước và điện. Trên thực tế, bạn không cần mặt bằng để xây dựng, điều này giúp bạn để dành chi phí đầu tư vào những hạng mục khác.

Nếu ngân sách của bạn thực sự không tốt, bạn thậm chí có thể thử phương pháp dropshipping. Các công ty dropshipping nổi tiếng như Kumoten cho phép bạn đăng bán nhiều sản phẩm nhất có thể và cũng hỗ trợ đồng bộ hóa các sản phẩm, đơn đặt hàng với cửa hàng trực tuyến của bạn. Bạn chỉ cần thanh toán khi ai đó mua sản phẩm của bạn và Kumoten sẽ phụ trách giao hàng trực tiếp cho người mua.

4. Không giới hạn về mặt địa lý

Kể từ khi Internet phát triển mạnh, dường như đã không còn khoảng cách trên toàn thế giới. Bất kỳ ai trên toàn cầu đều có thể là khách hàng của bạn. Kênh bán hàng online vượt qua mọi giới hạn địa lý, cho phép bạn bán hàng ở bất kỳ nơi nào với eBay, Amazon… Bạn không phải tự giới hạn mình trong một quốc gia nhất định giống như các doanh nghiệp truyền thống. Bây giờ, đầu tư kênh bán hàng online đã giúp mở rộng thị trường của bạn ra toàn thế giới.

5. Xu hướng của toàn cầu

Như đã đề cập ở trên, Tesco đã bán trực tuyến ngay cả các sản phẩm tươi sống. Quay trở lại 5 năm trước đây, ai nghĩ sẽ làm những việc như vậy? Tại Hoa Kỳ, giá trị thị trường của riêng Amazon đã lớn hơn tất cả các doanh nghiệp bán lẻ truyền thống cộng lại. Điều này cho thấy thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng như thế nào.

Nói tóm lại, đây là thời điểm thích hợp để bạn đầu tư kênh bán hàng online. Đừng lo lắng mà hãy bắt tay vào đầu tư kênh bán hàng online nếu bạn không muốn mất đi lợi thế của mình trong kỷ nguyên thương mại điện tử. Bạn cũng có thể xem thêm bài viết: Đánh giá ưu điểm và nhược điểm của mô hình thương mại điện tử (TMDT)

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Ecommerce

Cách chọn mô hình kinh doanh khi mở gian hàng trực tuyến

2021-4-13 11:11:20

Ecommerce

Cách gia tăng doanh thu thương mại điện tử

2021-4-14 11:44:54

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối