7 Phương pháp để đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp trên online

Ngay sau khi bạn khởi chạy trang web hoặc doanh nghiệp trực tuyến của mình, nó có thể trở thành mục tiêu cho các cuộc tấn công liên quan đến mạng. Vì vậy, làm thế nào để các doanh nghiệp nhỏ có thể tự bảo vệ mình khi ngay cả những người chơi lớn nhất cũng không thể? 

Chúng ta cùng tìm hiểu 7 phương pháp bảo mật an toàn cho doanh nghiệp trên online hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn nhằm bảo vệ công ty, khách hàng và nhóm của bạn.

1. Chọn nhà cung cấp dịch vụ Hosting bảo mật cao

Khi xây dựng website, quyết định chọn nhà cung cấp dịch vụ Hosting tốt là rất quan trọng. Nếu bạn không có nhiều hiểu biết về kỹ thuật thì việc này sẽ thật khó khăn cho bạn. Xét cho cùng, máy chủ website mà bạn chọn cung cấp năng lượng cho website có tác động lớn đến bảo mật của nó. 

nhà cung cấp dịch vụ Hosting bảo mật cao

Nhà cung cấp dịch vụ Hosting bảo mật cao

Để có thể chọn được nhà cung cấp dịch vụ Hosting tốt bạn nên xem xét các điểm sau: 

  • Đề xuất bảo mật nhiều lớp theo mặc định
  • Cung cấp hỗ trợ 24/7 trong trường hợp có vấn đề

2. Cập nhật phần mềm và ứng dụng thường xuyên

Luôn cập nhật máy tính, trang web của bạn hoặc bất kỳ thiết bị nào khác là cách dễ nhất để giữ an toàn trên mạng. Internet liên tục thay đổi và các mối đe dọa trên mạng cũng vậy. Tin tặc rất nhanh trong việc tìm ra các điểm yếu và vi phạm bảo mật, mỗi khi một phiên bản phần mềm hoặc plugin mới được cập nhật hoặc khởi chạy.

Có một cách dễ dàng để đảm bảo bạn an toàn cho doanh nghiệp trên online: hãy cập nhật phần mềm của bạn. Các bản cập nhật này thường bao gồm các bản sửa lỗi hoặc sơ hở và có thể giúp ngăn trang web của bạn trở thành mục tiêu dễ dàng cho các cuộc tấn công.

Cập nhật phần mềm và ứng dụng thường xuyên

Cập nhật phần mềm và ứng dụng thường xuyên

Ngoài ra, hầu hết các ứng dụng đều cho phép bạn bật cập nhật tự động. Khi có sẵn, chỉ cần bật cập nhật tự động và bạn sẽ không phải lo lắng về việc cập nhật theo cách thủ công.

3. Cài đặt chứng SSL và HTTPS cho website

Vậy, Chứng chỉ SSL là gì? Tại sao cần cài đặt SSL cho website của bạn? 

Chứng chỉ SSL giúp trang web của bạn an toàn hơn. Đó là ổ khóa nhỏ mà bạn thấy trong trình duyệt web, ngay bên trái tên miền của trang web. Nó thêm chữ ‘S’ vào HTTP và do đó cho khách truy cập của bạn biết liệu trang web của bạn có được mã hóa hay không. 

HTTPS là viết tắt của gì? HTTPS là viết tắt của HyperText Transfer Protocol an toàn . Đây là phiên bản bảo mật của HTTP.

Mật khẩu và thông tin thẻ tín dụng không bao giờ được truyền qua các kết nối không an toàn. Bằng cách mã hóa dữ liệu của bạn, chứng chỉ SSL và kết nối HTTPS giúp ngăn chặn các loại tấn công mạng cụ thể, chẳng hạn như tấn công man-in-the-middle. Đây là nơi tin tặc sẽ chặn dữ liệu không được mã hóa đang được truyền giữa trang web và thiết bị làm mất an toàn cho doanh nghiệp trên online

Ngoài việc giúp cải thiện lòng tin, kết nối HTTPS cũng là một yếu tố xếp hạng cho các công cụ tìm kiếm như Google, vì vậy đây là một cách nhanh chóng để xây dựng lòng tin và thúc đẩy doanh số bán hàng. Người mua sắm trực tuyến nhanh chóng học được những cách mới để nhận ra một trang web có đáng để họ bỏ tiền và tin tưởng hay không.

4. Tạo tường lửa bảo vệ trang quản trị viên

Hầu hết các công ty sử dụng internet để theo dõi hoạt động, bán hàng, đơn đặt hàng và hàng tồn kho của họ cũng như thực hiện các chiến dịch tiếp thị và quan hệ công chúng, như giao tiếp với khách hàng, sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và thực hiện các nhiệm vụ quan trọng khác. Để bảo mật thiết bị và dữ liệu nhạy cảm của bạn, hãy làm theo các nguyên tắc sau:

Tạo tường lửa bảo vệ

Tạo tường lửa bảo vệ

  • Tạo tường lửa hoạt động như một bộ đệm giữa dữ liệu của bạn và bên ngoài. Tường lửa bảo vệ mạng của bạn khỏi mọi truy cập đáng ngờ hoặc trái phép và thông báo về cho bạn về bất kỳ xâm nhập trái phép nào. Tường lửa được tích hợp vào hầu hết các hệ điều hành, chẳng hạn như Windows và macOS. Thêm vào đó là một lớp bảo vệ bổ sung với phần mềm chống vi-rút, như Bitdefender hoặc Avast. Nó bảo vệ thiết bị của bạn khỏi mã độc và phần mềm bằng cách phát hiện các mối đe dọa trong thời gian thực và đảm bảo an toàn cho dữ liệu của bạn.
  • Bộ lọc chống thư rác bảo vệ email của bạn khỏi các cuộc tấn công spam, virus, lừa đảo, ransomware và phần mềm độc hại. Nó giữ cho hộp thư đến của bạn có liên quan và tăng năng suất và bảo mật an toàn cho doanh nghiệp trên online
  • Lưu trữ thông tin doanh nghiệp trong cơ sở dữ liệu Whois. Nó có thể giúp tin tặc kiểm soát trang web của bạn. Bảo vệ quyền riêng tư của tên miền bảo vệ dữ liệu này khỏi tin tặc, người gửi thư rác và kẻ trộm danh tính. Bạn kiểm soát thông tin của mình trên thư mục WHOIS công khai trong khi vẫn giữ quyền kiểm soát hoàn toàn đối với miền của bạn. 

5. Sử dụng mật khẩu an toàn bất kỳ khi nào có thể

Khóa tin tặc bằng cách sử dụng mật khẩu an toàn. Theo cuộc khảo sát của BitDefender, 59% mọi người sử dụng cùng một mật khẩu ở mọi nơi. Tuy nhiên, cùng một nghiên cứu cho chúng ta biết rằng 91% mọi người biết rằng việc sử dụng lại mật khẩu gây ra các mối đe dọa bảo mật rất lớn.

Khóa tin tặc bằng cách sử dụng mật khẩu an toàn.

Khóa tin tặc bằng cách sử dụng mật khẩu an toàn.

Dưới đây là 3 mẹo đơn giản để bạn đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp trên online ngay lập tức: 

  • Sử dụng xác thực hai yếu tố bất cứ khi nào có thể 
  • Tránh đặt mật khẩu dựa trên các từ trong từ điển hoặc các mẫu phổ biến như QWERTY hoặc 123456789 
  • Sử dụng mật khẩu khác cho mọi trang web bạn đăng nhập

6. Theo dõi website hàng ngày

Dính phần mềm độc hại hoặc virus có thể gây thiệt hại đáng kể cho website và thương hiệu doanh nghiệp bạn. Nó có thể chặn người dùng không thể truy cập hoặc tệ hơn là lây nhiễm virus vào máy tính của chính khách truy cập. Nhiễm phần mềm độc hại cũng có thể ảnh hưởng đến SEO vì website của bạn có thể đã bị đưa vào danh sách đen của các công cụ tìm kiếm. 

Chúng tôi khuyên bạn nên tận dụng các công cụ có thể quét trang web của bạn hàng ngày, như  Sitesafe và nhanh chóng báo cáo lại mọi kết quả bất thường hoặc đáng ngờ, để giúp bạn thực hiện hành động.

7. Quan tâm đến an ninh mạng

An ninh mạng không còn đơn giản là mối quan tâm của các bộ phận CNTT trong các công ty lớn; nó trở thành một vấn đề toàn cầu ảnh hưởng đến các trang web lớn và nhỏ, bao gồm cả khách hàng và nhân viên.

Cân nhắc lên lịch đào tạo an ninh mạng thường xuyên ở tất cả các cấp để đảm bảo rằng công nghệ đang được sử dụng đúng cách, cập nhật liên tục và được giám sát chặt chẽ. Bạn là tuyến phòng chống an ninh mạng đầu tiên đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp trên online, cùng với các quyết định bảo mật bạn đưa ra và các công cụ bạn triển khai.

Đảm bảo bạn chọn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web ưu tiên bảo mật, cung cấp các công cụ phù hợp và có thể giúp hỗ trợ bạn trong quá trình bảo mật an toàn cho doanh nghiệp trên online. Có bất kỳ câu hỏi nào về tính bảo mật của trang web của bạn? Để lại chúng trong các bình luận bên dưới.

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Website

7 mẹo để tăng tương tác cho những form liên hệ trên website

2021-5-15 11:08:47

Website

Cách tối ưu hóa hình ảnh cho website chạy nhanh hơn

2021-5-16 15:52:06

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối