Hướng dẫn tối ưu seo cho bài viết trước khi xuất bản

Tối ưu seo cho bài viết trước khi xuất bản về cơ bản là quá trình cải tiến nội dung giúp tăng khả năng hiển thị bài viết của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

Tối ưu seo cho bài viết trước khi xuất bản về cơ bản là một quá trình cải tiến nội dung bài viết, một cách để tăng khả năng hiển thị bài viết của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Nếu các công cụ tìm kiếm không thể xem bài viết của bạn hoặc coi nó là nội dung không có có giá trị đối với độc giả, thì nó sẽ rất khó để có thể hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Đó không phải là tin tốt cho trang web của bạn.

Hướng dẫn tối ưu seo cho bài viết cho WordPress trước khi xuất bản sẽ giúp bạn biết cách tối ưu bài viết của mình trước khi xuất bản chúng cho người đọc.

Tối ưu seo cho bài viết trước khi xuất bản

1. Sử dụng tiêu đề tốt nhất cho bài viết

Mỗi bài viết đều cần một tiêu đề tốt để thu hút người đọc. Có một vài điều cần nhớ khi tạo tiêu đề bài viết. Tiêu đề lý tưởng là một tiêu đề hấp dẫn và chứa nhiều thông tin nhưng không quá dài. Đối với ngữ cảnh, người đọc sẽ có thể thấy giải pháp cho vấn đề của họ trong tiêu đề bài viết của bạn trước khi xem được nội dung của bài viết. Các chuyên gia SEO cũng đề xuất rằng một tiêu đề tốt không nên vượt quá 50 đến 70 ký tự.

Làm thế nào để bạn tạo tiêu đề tốt nhất cho bài viết của bạn? Bắt đầu với một tiêu đề khi bạn viết bài đăng trên blog của bạn và sử dụng một số từ mạnh mẽ thu hút người đọc. Khi bạn thực hiện hiệu đính, hãy tạo 3 đến 5 tiêu đề giàu từ khóa khác nhau và xem tiêu đề nào hấp dẫn chứa nhiều thông tin nhất mà không quá dài.

2. Lựa chọn từ khoá

nghiên cứu từ khoá - tối ưu seo cho bài viết

Từ khoá là những từ hoặc cụm từ mà thuật toán Google Google bị thu hút ngay lập tức trong nội dung của bạn khi có ai đó gõ vào thanh tìm kiếm. Nó nói về những từ và cụm từ mà Google tìm thấy trong bài viết của bạn và xếp hạng nó phù hợp trong kết quả tìm kiếm. Đó là những từ mà khách truy cập internet rất có thể sử dụng để tìm kiếm trên Google.

Bạn có thể khám phá các từ khóa tốt nhất cho bài viết của mình bằng Công cụ Keyword Planner của Google. Khi bạn nghiên cứu chúng, hãy nhớ luôn cân bằng các từ khóa ngắn và dài xuyên suốt bài viết của bạn.

Vậy từ khóa nào hoạt động tốt nhất trong bài viết? Các chuyên gia khuyên rằng có ba phần của một bài viết phải có từ khóa chính của bạn: tiêu đề bài viết, URL bài viết và thân bài viết, tốt nhất là trong 100 từ đầu tiên hoặc đoạn đầu tiên. Hãy chắc chắn rằng từ khóa được tthêm vào một cách tự nhiên mà không quá gượng ép.

3. Sử dụng thẻ H1

seo on page - tối ưu seo cho bài viết

Sau khi tạo tiêu đề bài viết của bạn và từ khóa phù hợp với bài viết, bước tiếp theo là thêm một thẻ H1 vào bài viết. Thẻ H biểu thị các tiêu đề và thẻ H1 được sử dụng cho tiêu đề chính của bài viết. Trình thu thập dữ liệu web của Google sẽ xem tiêu đề này khi xếp hạng bài viết trong kết quả tìm kiếm.

Đối với tất cả các tiêu đề phụ trong bài viết, bạn nên sử dụng thẻ H2 và H3 để phân biệt. Bạn có thể thêm các thẻ H bằng trình xử lý văn bản của mình bằng cách sử dụng tính năng Kiểu hoặc bằng cách chỉnh sửa trong chính WordPress.

Hiện nay hầu hết các giao diện của WordPress đều tự động thêm thẻ H1 nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này tuy nhiên nếu giao diện của bạn không hỗ trợ thẻ H1 thì bạn nên xem xét lại giao diện của mình.

Để chọn được một giao diện chuẩn SEO cho WordPress hãy xem bài viết 5 điều cần chú ý khi lựa chọn theme.

4. Tối ưu hình ảnh

Tối ưu hình ảnh trong bài viết của bạn là một bước quan trọng khác trong việc tối ưu hóa bài viết. Google và các công cụ tìm kiếm khác cũng xác định hình ảnh trong bài viết và sử dụng chúng khi xếp hạng bài viết của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Và mặc dù Google đang trở thành một công cụ tìm kiếm tập trung vào AI, nhưng Google vẫn có thể tự mình phát hiện ra hình ảnh đó là gì. Đó là lý do tại sao mọi hình ảnh phải có siêu dữ liệu; nó giải thích một hình ảnh cho trình thu thập dữ liệu web của Google. Để giúp Google tận dụng tối đa hình ảnh của bạn, bạn cần sửa siêu dữ liệu của nó.

Siêu dữ liệu là tiêu đề hình ảnh, văn bản thay thế và chú thích của nó. Ngoài việc giúp Google, họ còn giúp người đọc: cụ thể là văn bản thay thế là những gì xuất hiện nếu một hình ảnh không tải được, trong khi chú thích trực tiếp giải thích nội dung hình ảnh.

Để biết thêm cách tối ưu hoá hình ảnh hãy xem bài viết Hướng dẫn tối ưu hóa seo hình ảnh trên wordpress.

5. Giảm dung lượng hình ảnh

Mọi người đều đồng ý rằng hình ảnh rõ nét là tốt nhất cho các trang web. Vấn đề là hình ảnh càng nén thì độ phân giải càng lớn và dung lượng của nó càng lớn. Hình ảnh dung lượng lớn sẽ làm chậm các trang web, khiến chúng mất nhiều thời gian hơn để tải.

Các nghiên cứu được thực hiện về lưu lượng truy cập trang web đã chỉ ra rằng khách truy cập ghét các trang tải chậm, đó là lý do tại sao bạn cần phải giảm dung lượng của hình ảnh trong bài viết của mình.

Để giảm dung lượng hình ảnh cho WordPress hãy xem bài viết TOP 5 PLUGIN nén hình ảnh WordPress tốt nhất.

6. Sử dụng liên kết nội bộ và liên kết ngoài

link building - tối ưu seo cho bài viết

Một bước khác bạn cần trình bày là xây dựng các liên kết trong bài viết của bạn. Có hai loại liên kết: liên kết nội bộ và liên kết bên ngoài. Liên kết nội bộ là những liên kết đến nội dung trong trang web của riêng bạn và Google yêu thích chúng. WordPress cũng làm cho việc tạo các liên kết nội bộ trở nên dễ dàng. Liên kết bên ngoài kết nối độc giả với nội dung trên các nền tảng khác.

Để tối ưu hóa bài viết của bạn, hãy bắt đầu bằng cách xây dựng các liên kết bên ngoài. Điều này yêu cầu liên kết đến các bài viết trên các trang web khác trong nội dung của bạn, tốt nhất là các trang web nổi tiếng hàng đầu để có hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể tạo các liên kết như vậy bằng cách thêm link tham khảo hoặc liên kết trực tiếp đến các bài viết đã được xuất bản trên các trang web khác hoặc trích dẫn các tác giả khác.

Google xác định các liên kết đến các trang web khác là các điểm đánh dấu của một trang web chất lượng làm tăng giá trị cho độc giả, điều này giúp kích hoạt thứ hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

Hãy nhớ kiểm tra thủ công mọi liên kết trong bài viết của bạn để xem nó có tồn tại hay không.

7. Nội dung hữu ích giúp tối ưu seo cho bài viết

Useful content

Không có sự thu hút nào tốt hơn cho một trang web hơn là nội dung độc đáo, chất lượng tốt và có tính hấp dẫn cao. Bởi vì hiện tại có hàng triệu trang web đang hoạt động trên internet, được mở và quản lý bởi những người có mục đích khác nhau, chất lượng nội dung trên nhiều trang web đều dưới mức trung bình.

Độc giả luôn khao khát những nội dung hữu ích và được viết một cách chỉn chu, nội dung bài viết có chứa các giải pháp họ đang tìm kiếm trên internet. Đây chính là loại nội dung bạn cần tạo cho blog hoặc trang web của bạn.

Bạn cần làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn bằng cách thêm liên kết đến các trang web có uy tín khác, trích dẫn lời của các chuyên gia. Google sẽ nhận thấy những chi tiết này và thêm một giá trị cho trang web của bạn để tiến hành xếp hạng công cụ tìm kiếm.

8. Mô tả bài viết

Tạo mô tả bài viết là một cách tuyệt vời để tối ưu hóa seo cho bài viết của bạn. Có nhiều điều phái suy nghĩ về lý do tại sao bạn cần mô tả bài viết.

Google và các chuyên gia SEO nói rằng các đoạn văn bản ngắn mô tả bài viết sẽ dễ dàng hơn cho trình thu thập dữ liệu web Google trong việc thu thập dữ liệu.

Các đoạn mô tả cũng làm cho việc đọc trở nên dễ dàng hơn. Nghiên cứu cho thấy rằng phần lớn độc giả sẽ xem các đoạn mô tả bài viết trước khi họ quyết định đọc chúng.

9. Sử dụng các nút share mạng xã hội

social share

Sức mạnh của mạng xã hội là điều không thể bàn cãi. Twitter, Facebook, Instagram và các mạng xã hội khác hiện là nguồn lưu lượng truy cập lớn nhất đến các trang web, vượt qua các giới thiệu liên kết và các nguồn phổ biến khác.

Bạn có thể có hoặc không có hàng triệu người theo dõi trên tài khoản mạng xã hội của mình, nhưng độc giả của bạn có thể chia sẻ nội dung cho bạn trên các mạng xã hội của họ và giúp bạn tiếp cận hàng triệu độc giả tiềm năng hơn.

Làm thế nào để bạn bắt đầu? Bằng cách thêm các nút chia sẻ bài viết lên mạng xã hội bạn sẽ giúp người đọc dễ dàng hơn trong việc chia sẻ bài viết của bạn.

Để thêm các nút chia sẻ vào bài viết hãy xem Top 7 plugin chia sẻ bài viết lên mạng xã hội tốt nhất cho WordPress.

10. Kiểm tra hiển thị trên điện thoại

mobile friendly website

Hiện nay rất nhiều người dùng sử dụng điện thoại để truy cập internet, vì vậy ban cần đảm bảo bài viết của bạn hiển thị tốt trên các thiết bị di động.

Để kiểm tra xem website của bạn có thân thiện với các thiết bị di động hay không bạn có thể sử dụng công cụ kiếm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google.

11. Kiểm tra tương thích trình duyệt

browser

Mỗi trình duyệt được thiết kế khác nhau, mặc dù tất cả chúng đều thực hiện cùng một chức năng. Bài viết của bạn có thể xuất hiện khác nhau trong mỗi trình duyệt và đôi khi nó hiển thị không thật sự hoàn hảo. Là một tác giả, tất cả những gì bạn có thể làm là đảm bảo bài viết của bạn xuất hiện đúng trong tất cả các trình duyệt phổ biến.

Bạn có thể làm điều đó bằng cách kiểm tra thủ công bài viết của bạn trong tất cả các trình duyệt có thể và xem kết quả, từ đó đề ra các biện pháp khắc phục phù hợp.

12. Sử dụng plugins Seo tối ưu seo cho bài viết

WordPress đã được biết đến với hệ thống quản lý nội dung tuyệt vời, nhưng nó cũng có một bộ plugin tuyệt vời. Một trong những plugins seo tốt nhất cho WordPressl à Yoast Seo, và nó đã được hàng triệu trang web sử dụng.

Nếu bạn cảm thấy như bạn không thể tự mình tối ưu hóa SEO, thì một plugin SEO tốt như Yoast Seo là một người bạn đồng hành hoàn hảo. Nó hướng dẫn bạn về nơi đặt từ khóa của bạn, giúp bạn chọn từ khóa phù hợp và nhắc nhở bạn về các mẹo tối ưu hóa cơ bản khi bạn viết.

Để biết cách sử dụng Yoast Seo hãy xem loạt bài viết hướng dẫn sử dụng Yoast Seo của HOSTVN:

Kết luận

Trong bài viết này HOSTVN đã hướng dẫn các bạn một số cách tối ưu seo cho bài viết trước khi xuất bản giúp tăng khả năng hiển thị bài viết của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng một bài viết chuẩn seo không phải là cách duy nhất để tăng khả năng hiển thị trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google. Bạn sẽ cần tận dụng việc chia sẻ trên các mạng xã hội, lựa chọn sử dụng một giao diện chuẩn seo tối ưu toàn diện cho website của mình.

Nếu các bạn cảm thấy bài viết này hữu ích hoặc có bất kỳ ý kiến đóng góp nào hãy để lại bình luận ở bên dưới cho chúng tôi biết.

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Góc chia sẻWordpress

7 cách giảm thời gian tải trang sản phẩm cho WooCommerce

2020-1-30 9:00:57

Góc chia sẻWordpress

Top 7 plugin chia sẻ bài viết lên mạng xã hội tốt nhất cho WordPress

2020-1-30 10:00:11

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối