Gmail và Outlook : Dịch vụ email miễn phí nào tốt hơn

Gmail và Outlook : Dịch vụ email miễn phí nào tốt hơn đang là một câu hỏi phổ biến nhất hiện nay. Với số lượng người sử dụng lên đến hàng trăm triệu, Gmail và Outlook xứng đang là 2 dịch vụ email miễn phí hàng đầu. Nếu được chọn sử dụng một trong hai dịch vụ trên tôi nên chọn sử dụng dịch vụ nào ? 

so sánh Gmail và Outlook

Cả Gmail và Outlook đều cung cấp cả phiên bản miễn phí và cao cấp. Các phiên bản email cao cấp thì có nhiều tính năng hơn. Để so sánh, bài viết này dựa trên các phiên bản miễn phí của các dịch vụ email phổ biến này.

Bảng so sánh một số tính năng của Gmail và Outlook

Tiêu chí so sánhGmail của GoogleMicrosoft Outlook.com
Lưu trữ15 GB. Giới hạn bộ nhớ được chia sẻ giữa Google Drive, Gmail và Google Photos. Nếu bạn đã đạt đến giới hạn của mình, bạn có thể mua thêm bộ nhớ. Tài khoản Google của bạn cũng có bộ nhớ trong Google Drive dựa trên đám mây.Mặc dù giới hạn thực tế không rõ ràng, dường như bạn bắt đầu với 5 GB bộ nhớ và số tiền này tăng theo thời gian. Tài khoản Microsoft của bạn cũng có bộ nhớ trong OneDrive dựa trên đám mây.
Khả năng tìm kiếmTìm kiếm bất kỳ kết hợp nào của các yếu tố sau bằng cách sử dụng tìm kiếm nâng cao:

  • Nhãn, tab hoặc danh mục
  • Từ
  • Đến
  • Môn học
  • Từ khóa
  • Bài kiểm tra cơ thể
  • Tập tin đính kèm
  • Trò chuyện
  • Kích thước tin nhắn
  • Ngày

 

Outlook.com có tìm kiếm đơn giản hơn. Tùy chọn tìm kiếm thư hoặc người cho phép bạn tìm kiếm bất kỳ kết hợp nào của:

  • Tất cả Thư mục, hộp thư đến hoặc thư nháp
  • Từ
  • Tùy chọn ngày bao gồm Tất cả, Tuần này, Tuần trước, Tháng này, Phạm vi

Hoặc bạn có thể tìm kiếm danh sách liên lạc của bạn. Có một tìm kiếm riêng biệt cho Skype là tốt.

 

Bảo mậtBao gồm Xác minh 2 bước và phát hiện spam. Bạn có thể bật biểu tượng xác minh cho email từ người gửi được xác minh thông qua Google Labs.Bao gồm Xác minh 2 bước. Sử dụng biểu tượng người gửi đáng tin cậy cho email từ những người gửi đáng tin cậy. Tin nhắn spam đáng ngờ xuất hiện với thanh an toàn màu đỏ hoặc màu vàng ở đầu thư.
Tổ chức hộp thư đếnTổ chức Gmail mặc định dựa trên nhãn và tối đa năm tab. Gán màu cho nhãn và sử dụng dấu sao và các ký hiệu khác để gắn cờ các thư quan trọng. Ngoài ra, bạn có thể chuyển đổi hộp thư đến của mình thành hộp thư đến cổ điển hoặc hộp thư ưu tiên.Tổ chức Outlook mặc định dựa trên danh mục, thư mục và thư mục con. Gắn cờ các thư quan trọng hoặc ghim chúng vào đầu thư mục.
Tin khẩnGmail sử dụng chức năng Trò chuyện để nhắn tin trò chuyện. Bạn có thể tìm thấy biểu tượng Trò chuyện ở cuối hộp thư đến Gmail ở bên trái.Outlook sử dụng Skype để nhắn tin tức thời. Bạn có thể tìm thấy biểu tượng Skype ở góc trên bên phải của hộp thư đến của bạn.
Quản lý liên hêNhập danh sách liên hệ từ nhiều nhà cung cấp dịch vụ email khác bao gồm:

  • Yahoo
  • Outlook.com
  • AOL

Nhập tệp CSV hoặc vCard.

Nhập danh sách liên hệ từ tài khoản truyền thông xã hội Google+ của bạn.

 

Danh bạ nhập từ các nguồn khác, bao gồm:

  • Gmail
  • Outlook 2010, 2013 hoặc 2016
  • Yahoo! Thư
  • Windows Live Mail

 

Quảng cáoQuảng cáo xuất hiện dưới dạng email ở đầu tab hộp thư đến của bạn. Từ “Quảng cáo” xuất hiện trong một hộp màu vàng ở bên trái của dòng chủ đề.Outlook.com sử dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh xuất hiện ở bên phải hộp thư đến của bạn. Họ chiếm khá nhiều không gian trên màn hình.
Tiện ích bổ sungKết hợp các tác vụ, chủ đề có thể tùy chỉnh, Google Lab.Kết hợp lịch, tác vụ, chủ đề tùy chỉnh.
Công cụ liên quanBộ ứng dụng văn phòng Google Drive, bao gồm:

  • Tài liệu
  • Trang tính
  • Trang trình bày
  • Ảnh
  • Các hình thức
  • Bản vẽ
  • Lịch

 

Microsoft cung cấp một phiên bản ảo của bộ phần mềm văn phòng của Microsoft bao gồm:

  • Lời
  • Excel
  • PowerPoint
  • Một lưu ý
  • Sway
  • Docs.com .

 

Đánh giá dịch vụ Google Gmail miễn phí

giao diện giữa Gmail và Outlook

Một trong sản phẩm của Google, Gmail là một trong những dịch vụ email miễn phí phổ biến nhất. Nó có nhiều tính năng và nhiều người dùng trên toàn thế giới. Dưới đây là một vài đánh giá về ưu nhược điểm của dịch vụ này:

Ngoài sự phổ biến của nó, dịch vụ email miễn phí của Gmail mang lại nhiều lợi thế cho chủ doanh nghiệp nhỏ.

Dưới đây là một số tính năng hữu ích mà Gmail có:

  1. Dễ sử dụng – Mặc dù Gmail có nhiều tính năng nhưng bạn không cần phải hiểu tất cả các tính năng đó để tận dụng tốt. Ngoài ra, có nhiều hướng dẫn tuyệt vời về Gmail để giúp bạn bắt đầu sử dụng dịch vụ.
  2. Năng suất  – Gmail có một số tính năng để cải thiện năng suất của bạn. Một trong những công cụ này là tiện ích tác vụ được tích hợp sẵn mà bạn có thể sử dụng để gửi các tác vụ tới Lịch Google của mình.
  3. Tùy chỉnh  – Gmail cho phép nhiều tùy chỉnh. Bạn không chỉ có thể kiểm soát giao diện Gmail bằng cách sử dụng các chủ đề , bạn có thể chọn cách hoạt động của hộp thư đến bằng cách bật các tính năng như tắt và bật các tab. Ngoài ra, sử dụng mã hóa màu và điểm đánh dấu để tùy chỉnh cách các thông báo khác nhau xuất hiện.
  4. Tích hợp  – Gmail tích hợp với một số công cụ khác của Google. Ngoài ra còn có nhiều Plugins mở rộng khả năng của Gmail hơn nữa.
  5. Hỗ trợ cộng đồng  – Gmail có hỗ trợ cộng đồng mạnh mẽ. Các trung tâm trợ giúp Gmail là tổ chức tốt và giải quyết nhiều câu hỏi. Ngoài ra, Google duy trì diễn đàn trợ giúp Gmail , nơi người dùng có thể đặt câu hỏi cụ thể. Ngoài ra cũng có rất nhiều bài viết của bên thứ 3 về nhà cung cấp này.

Một số nhược điểm của Google Gmail

Mặc dù Gmail có nhiều ưu điểm nhưng nó vẫn còn một số nhược điểm như sau:

  1. Tên người dùng khả dụng  – Một số người dùng đã phàn nàn rằng thật khó để có được tên người dùng mà bạn muốn. Do số lượng người dùng lớn, bạn có thể không nhận được tên người dùng chính xác mà bạn muốn. Ví dụ: nếu tên của bạn là [hovaten], bạn có thể muốn tài khoản Gmail của mình là hovaten . Tuy nhiên, trừ khi bạn có một tên bất thường, bạn có thể sẽ thấy rằng tên người dùng mong muốn của bạn đã được sử dụng. Bạn có thể phải lựa chọn những cái tên người dùng giống như hovaten9999.
  2. Nhãn của Gmail  – Nhiều người dùng email quen với việc sử dụng thư mục để lưu trữ thư. Gmail sử dụng hệ thống tin nhắn dựa trên nhãn. Mặc dù có một số điểm tương đồng giữa nhãn và thư mục nhưng chúng không giống nhau. Điều này có thể là một bất lợi cho bạn lúc đầu để làm quen với nó.

Đánh giá dịch vụ Microsoft Outlook.com miễn phí

giao diện giữa Gmail và Outlook

Outlook.com cung cấp một số lợi thế thực sự cho người dùng:

  1. Dễ sử dụng  –  Outlook.com rất dễ tải xuống và sử dụng. Nó có giao gọn gàng, hiện đại trực quan và dễ hiểu.
  2. Năng suất  – Outlook có công cụ tác vụ tích hợp sẵn. Bạn có thể dễ dàng truy cập lịch từ trong hộp thư đến của mình bằng cách nhấp vào biểu tượng Lịch. Bạn cũng có thể truy cập lịch mà không cần rời khỏi hộp thư đến của mình.
  3. Tùy chỉnh  – Giống như Gmail, bạn có thể sử dụng các chủ đề để thay đổi giao diện của giao diện. Bạn có thể thực hiện một số thay đổi có giới hạn đối với cách hộp thư đến của bạn hoạt động, chẳng hạn như chọn nơi ngăn đọc xuất hiện và chọn hiển thị hoặc ẩn văn bản xem trước.
  4. Tích hợp  –  Outlook.com tích hợp với các công cụ khác của Microsoft. Bạn có thể sử dụng lưới ở phía trên bên trái của hộp thư đến để mở các công cụ khác của Microsoft. Ngoài ra còn có nhiều add-in mở rộng khả năng email của bạn. Bạn có thể thêm chúng từ trong hộp thư đến của mình bằng tùy chọn Quản lý tích hợp.
  5. Hỗ trợ cộng đồng  – Outlook cho MS Office được thừa nhận rộng rãi như là tiêu chuẩn trong nhiều tập đoàn. Microsoft là một công ty lớn và họ cung cấp trợ giúp cho Outlook.com . Tuy nhiên, một số chủ đề trợ giúp chỉ áp dụng cho phiên bản MS Office của Outlook, các chủ đề khác áp dụng choOutlook.com hoặc cho cả hai. Outlook.com cũng có một cộng đồng người dùng . Ngoài ra, có rất nhiều bài viết hữu ích của bên thứ ba và hướng dẫn được viết về nhà cung cấp email phổ biến này.

Mặc dù có nhiều ưu điểm, nhưng có một vài nhược điểm khi sử dụng Outlook.com :

  1. Tên Confusion  – Tên email Outlook.com rất giống với email Outlook cao cấp đi kèm với văn phòng Microsoft. Tuy nhiên, các gói email khác một chút. Nếu bạn đang tìm kiếm trợ giúp trực tuyến hoặc đọc một bài báo, điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ ràng về gói dịch vụ nào đang được nhắc đến.
  2. Ít tùy chọn hơn  – Trong khi một số có thể thích sự đơn giản của việc có ít lựa chọn hơn, những người khác có thể bỏ lỡ có nhiều tính năng hơn. Một ví dụ là tùy chọn cấu hình hộp thư đến. Gmail cung cấp nhiều cách để định cấu hình giao diện hộp thư đến bao gồm việc chọn hoặc tắt các tab ưu tiên hoặc hộp thư đến. Ngược lại, Outlook giới hạn các cách mà bạn có thể cấu hình hộp thư đến của mình. Bạn có thể thay đổi cách ngăn đọc hiển thị, cho dù hiển thị hay ẩn văn bản xem trước và một vài tùy chọn khác.
  3. Không có Labs  – Gmail Labs, bộ sưu tập các công cụ email không sẵn sàng của Gmail, cho phép người dùng mở rộng hơn nữa những gì họ có thể làm với dịch vụ email của họ. Outlook.com thiếu phương tiện thử nghiệm này với việc mở rộng hệ thống email của bạn.

Hãy cân nhắc mọi thứ, trong khi không được đóng gói với nhiều tính năng mạnh mẽ như Gmail, Outlook.comvẫn là lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ email miễn phí chắc chắn. Nếu doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng sử dụng các sản phẩm Microsoft Office hoặc nếu bạn thấy các tính năng của Gmail khó hiểu, Outlook.comcó thể là nhà cung cấp email tốt nhất cho nhu cầu của bạn.

Chọn một dịch vụ email là một quyết định duy nhất. Không phải mọi công ty và cá nhân đều sẽ có nhu cầu tương tự. Lựa chọn này thậm chí còn phức tạp hơn khi ngân sách của bạn bị giới hạn. Nhưng một dịch vụ email miễn phí như Gmail hoặc Outlook.com có thể là một lựa chọn tốt cho bạn hoặc doanh nghiệp nhỏ của bạn.

Trước khi hoàn tất lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ email, hãy tự hỏi mình những gì bạn thực sự cần từ dịch vụ email của mình. Dưới đây là một số câu hỏi cần xem xét:

  1. Tôi có cần sử dụng email bao không?
  2. Tôi muốn gửi / nhận bao nhiêu tin nhắn?
  3. Email của tôi quan trọng đến mức nào?
  4. Tôi sẽ sử dụng nhiều tính năng email nào nhất?
  5. Có bao nhiêu người sẽ sử dụng dịch vụ email?
  6. Dịch vụ email có hoạt động với các công cụ khác mà tôi đã có không?
  7. Mất bao lâu để tìm hiểu cách sử dụng hệ thống email?
  8. Dịch vụ email có hỗ trợ các bổ trợ hoặc plugin tôi muốn sử dụng không.

Câu trả lời cho các câu hỏi trước có thể giúp bạn quyết định nhà cung cấp email miễn phí nào là tốt nhất cho bạn.

Dịch vụ email miễn phí tốt nhất cho bạn là gì? Trong bài viết này, chúng tôi vừa so sánh hai trong số các dịch vụ email miễn phí phổ biến nhất hiện nay bao gồm : Gmail và Outlook

Cả Gmail và Outlook đều có nhiều tính năng khiến chúng trở thành lựa chọn tốt cho tài khoản email cá nhân hoặc doanh nghiệp. Họ cũng có một vài nhược điểm.

So sánh Gmail và Outlook không thể kết luận dịch vụ nào tốt hơn bởi dịch vụ email bạn chọn tùy thuộc vào cách bạn sử dụng email của mình và những gì bạn cần từ dịch vụ đó. Nếu bạn tiếp cận quyết định cẩn thận và đưa ra lựa chọn sáng suốt, nhà cung cấp email bạn chọn có thể sẽ là nhà cung cấp dịch vụ email tốt nhất cho bạn.

Tìm hiểu thêm:

So sánh các dịch vụ Email Marketing miễn phí tốt nhất hiện nay

So sánh dịch vụ Email Business và dịch vụ Email miễn phí (Gmail/Yahoo)

TOP 8 Nhà cung cấp dịch vụ email doanh nghiệp tốt nhất 

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Công nghệGóc chia sẻ

TOP 13 phần mềm quản lý dự án tốt nhất

2018-10-25 14:05:18

Bảo mậtGóc chia sẻ

Nên hay không việc đăng ký SSL cho website?

2018-10-25 16:06:07

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối