Truy lùng 5 cách tìm hình ảnh MIỄN PHÍ cho website của bạn

Bạn muốn tối ưu website của mình bằng cách sử dụng đa dạng hình ảnh nhưng lại không muốn mất nhiều phí và vi phạm bản quyền của người khác? Liệu có cách nào để thực hiện điều đó hay không? Ngay sau đây HOSTVN sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn này với 5 cách tìm hình ảnh miễn phí cho trang web của bạn. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi!

Cho dù là chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống của mình hay bán hàng thì hình ảnh đều là điều thiết yếu cho những website hiện đại. Bạn thử nghĩ về những trải nghiệm của mình ở trên web, bạn sẽ thấy rằng những trang web có hình ảnh và thiết kế tuyệt vời sẽ thu hút sự chú ý của bạn hơn những website hầu như là sử dụng text. Và những hình ảnh đó cần được đầu tư chất lượng cao. Thật vậy, nghiên cứu của Skyword cho thấy nội dung chứa những hình ảnh hấp dẫn sẽ đạt 94% so với những hình ảnh không được bắt mắt.

Truy lùng 5 cách tìm hình ảnh MIỄN PHÍ cho website của bạn 1

Làm sao để tìm hình ảnh miễn phí cho website của bạn?

Chính vì vậy, bạn cần có những bức ảnh tuyệt vời. Nhưng làm thế nào để bạn có được chúng mà không vi phạm bản quyền của người khác? Bạn có thể mua hình ảnh có sẵn từ một số trang web. Thực tế, trong một số trường hợp bạn cần phải mua những hình ảnh có sẵn để có được những hình ảnh tốt nhất cho website của mình. Bạn cũng có thể thuê các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ, biên tập viên và những người khác để tạo ra nội dung trực quan nhất cho bạn nhưng chi phí bỏ ra sẽ cao hơn việc bạn mua hình ảnh có sẵn. Trước khi bạn dành toàn bộ thu nhập của công ty cho hình ảnh, hãy tham khảo 5 cách tìm hình ảnh miễn phí bạn có thể sử dụng trên trang web của mình mà HOSTVN cung cấp ngay sau đây.

1. Hình ảnh sử dụng miễn phí trên Google

Phần lớn chúng ta đều nghĩ đến việc tìm kiếm hình ảnh trên Google, nhưng sẽ dễ gặp phải hình ảnh vi phạm bản quyền. Tuy nhiên, bạn chỉ cần chỉnh sửa kết quả tìm kiếm một chút là có thể mang lại hàng trăm hình ảnh miễn phí.

Tìm hình ảnh miễn phí trên Google để tối ưu trang web của bạn

Để làm được điều này, hãy làm theo các bước hướng dẫn sau:

  1. Truy cập Google và tìm kiếm chủ đề hình ảnh bạn muốn tìm
  2. Lựa chọn hình ảnh ngay dưới thanh tìm kiếm. Thao tác này sẽ mở ra 1 trang bạn có thể tìm kiếm những hình ảnh phù hợp với cụm từ của bạn.
  3. Click vào “Tool” ngay dưới thanh tìm kiếm. Một menu nhỏ xuất hiện với một số bộ lọc.
  4. Click kéo thả chuột xuống “Usage rights” và chọn “ Labeled for reuse”. Những hình ảnh tìm được sẽ có logo độc quyền của chủ sở hữu như là sự đồng ý cho những người sử dụng lại.

Chú ý đến các thông tin ở bên phải của màn hình khi bạn click vào hình ảnh. Những quyền sử dụng miễn phí này khác nhau, vì vậy một số chỉ cho phép sử dụng khi hình ảnh không bị thay đổi, một số khác tùy thuộc vào việc hình ảnh được sử dụng thương mại…

2. Hình ảnh quốc gia

Có thể bạn chưa biết hầu hết những hình ảnh do chính phủ Mỹ tạo ra đều thuộc một thể loại của luật bản quyền có tên là “public domain”. Điều đó có nghĩa là bất cứ ai cũng có thể sử dụng chúng một cách miễn phí và tự do mà không phải chi trả một khoản nào. Hàng triệu trang tài liệu, hình ảnh, video và các nội dung khác đều tồn tại trên các trang web của chính phủ và và trong các kho lưu trữ dễ truy cập. Những hình ảnh này bao gồm rất nhiều chủ đề lĩnh vực như các hành tinh và tinh vân (do NASA cung cấp), hình ảnh của nhân quân – quân phục, cảnh quan từ các vườn quốc gia và động vật hoang dã, hình ảnh lịch sử, hình ảnh về y tế, hay, về thời tiết và nhiều hơn thế nữa.

3. Ảnh bạn tự thiết kế

Bạn có một số kỹ năng với một chiếc máy ảnh hay một chút khả năng thiết kế đồ họa? Tự thiết kế hình ảnh cho chính mình cũng là một cách tìm hình ảnh miễn phí hay bởi bạn có thể thực hiện tất cả ý tưởng của mình ở đó. Tuy nhiên nếu như kỹ năng của bạn không ngang tầm được với những nhiếp ảnh gia hay chuyên gia thiết kế đồ họa mà bạn tìm thấy trên các web khác thì đây có lẽ không phải là cách tốt nhất. Mặc dù vậy, nếu bạn có thể hình dung và những kỹ năng chuẩn, có thể đây sẽ là cơ hội vàng để bạn thể hiện khả năng của mình trong khi thiết kế để truyền tải thông điệp của mình đến với người truy cập. Với những người muốn bán những sản phẩm mang đặc trưng thương hiệu thì những tấm hình được thiết kế riêng là một điều cần thiết.

4. Kho hình ảnh có sẵn miễn phí

Điều này có thể có vẻ hiển nhiên, nhưng hãy kiểm tra kho lưu trữ hình ảnh miễn phí. Những tài nguyên vô giá này làm cho việc tìm kiếm đúng hình ảnh, đồ họa, gif hoặc video của bạn khá dễ dàng. Nhiều người cung cấp các công cụ tìm kiếm rất tinh vi để giúp bạn tìm thấy đúng hình ảnh cho dự án của bạn. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều trang web cung cấp hình ảnh miễn phí khác nhau như Pixabay, Unsplash, Pexels, và nhiều hơn nữa. Khi tìm kiếm, chỉ cần phân biệt rõ ràng giữa các hình ảnh có sẵn miễn phí và trả phí.  Sẽ  có những hình ảnh bạn sẽ được sử dụng miễn phí lần đầu nhưng sau đó họ sẽ yêu cầu bạn phải trả một khoản phí cho những lần tải ảnh tiếp theo.

5. Wikipedia

Như một bộ bách khoa toàn thư lớn nhất trên thế giới, Wikipedia cũng có một bộ sưu tập hình ảnh khổng lồ. Về mặt kỹ thuật, những hình ảnh này nằm trên trang web mẫu của Wikimedia, Wikimedia Commons. Tính đến tháng 7 năm 2017, Wikimedia Commons đã  tạo khoảng 40,3 triệu tệp truyền thông. Bao gồm hầu hết các hình ảnh, bộ sưu tập cũng chứa một số video, tệp âm thanh, hoạt ảnh, v.v … Người dùng Wikipedia tải lên nhiều phương tiện hơn mỗi ngày, vì vậy thư viện sẽ tiếp tục phát triển. Cũng giống như các hình ảnh miễn phí sử dụng trên Google, các phương tiện được tìm thấy trên Wikipedia và trong Wikimedia Commons có thể có nhiều loại giấy phép nội dung miễn phí. Đảm bảo quyền sử dụng sẽ cho phép bạn sử dụng hình ảnh theo cách bạn dự định trên trang web của riêng bạn.

Kết luận

Chúng tôi hi vọng với 5 cách tìm hình ảnh miễn phí chúng tôi đã chia sẻ ở trên có thể giúp bạn phong phú, đa dạng nguồn hình ảnh và tối ưu trang web một cách tốt nhất.

XEM THÊM:

5 bước tối ưu hình ảnh chuẩn SEO trong WordPress

Thiết kế website có mức độ quan trọng như thế nào với việc kinh doanh online?

 

 

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Digital MarketingGóc chia sẻPhần mềm

 10 công cụ giúp bạn viết content như một chuyên gia thực thụ

2018-10-23 11:07:31

Công nghệGóc chia sẻ

Top 10 lý do bạn nên chọn một CMS cho website của mình

2018-10-23 13:03:03

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối