Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Google Analytics

Bất kỳ ai thiết lập và chạy website của mình đều sẽ muốn biết thêm về số người đang truy cập vào trang web, họ đến từ đâu và loại thông tin họ đang tìm kiếm. Google Analytics là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất hiện có để cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cách mọi người tương tác với website của bạn một cách miễn phí. Tuy nhiên, lượng dữ liệu có thể được truy cập thông qua Google Analytics có thể bị áp đảo. Nếu bạn mới làm quen với trình phân tích website này, bài viết dưới đây là một số chỉ số cơ bản bạn nên xem xét để hiểu rõ nhất về lượng traffic mà website của bạn nhận được.

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Google Analytics

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Google Analytics

Lượt xem trang trong Google Analytics

Đây là số liệu đơn giản nhất mà bạn có thể xem. Nó cho bạn biết chính xác có bao nhiêu trang trên website của bạn đã được xem trong một khoảng thời gian nhất định. Vì vậy, nếu ai đó tìm thấy trang web của bạn trực tuyến, click qua trước khi đọc bốn trang khác, sau đó thoát, bạn sẽ có tổng số năm lượt xem trang cho người dùng đó. Tuy nhiên, chỉ số lượt xem trang sẽ tính số lượt xem lặp lại của cùng một trang, điều này có thể làm lệch số của bạn một chút.

Số lượt xem trang duy nhất trong Google Analytics

Nếu bạn muốn tìm hiểu số trang cá nhân mà mọi người đang truy cập trên website của mình và không muốn bao gồm dữ liệu mà mọi người đã truy cập vào cùng một trang nhiều lần, bạn sẽ muốn xem các lượt xem trang duy nhất của mình. Dữ liệu này được lấy bằng cách xem các phiên riêng lẻ người dùng trên trang web. Vì vậy, nếu người dùng lướt qua lướt lại giữa hai trang nhiều lần trong cùng một phiên, nó sẽ vẫn chỉ được tính là hai lần xem trang duy nhất.

Nguồn / Phương tiện khách truy cập trong Google Analytics

Giả sử một trang cụ thể trong website của bạn đang bùng nổ và bạn không thể tìm ra lý do tại sao. Nó có xếp hạng tốt không? Tweet mà bạn đã đăng với liên kết trang có thực sự tốt không? Để hiểu cách khách truy cập thực hiện theo cách của họ đến một trang cụ thể, bạn sẽ muốn chọn Nguồn/Phương tiện để chia nhỏ người dùng theo cách truy cập trang. Một số nguồn có thể bao gồm Facebook hoặc Twitter, tìm kiếm Google hoặc Bing hoặc giới thiệu từ một trang web khác.

Tỷ lệ thoát trong Google Analytics

Tỷ lệ thoát theo dõi phần trăm khách truy cập của bạn truy cập vào một trang trên website trong một khoảng thời gian giới hạn mà không cần click qua hoặc tương tác với nội dung trang web của bạn. Khi xem tỷ lệ thoát, tỷ lệ càng thấp có nghĩa là khách truy cập của bạn càng tham gia nhiều hơn với trang web của bạn, thời gian ở lại trang cao. Nếu bạn có tỷ lệ thoát cao, đó là một chỉ báo rằng trang web của bạn có thể mất quá nhiều thời gian để tải, giao diện của bạn gây nhầm lẫn và không thể sử dụng cho khách truy cập hoặc trang web của bạn không cung cấp thông tin mà người dùng đang hy vọng nhận được.

Doanh thu trong Google Analytics

Nếu bạn bán sản phẩm trên trang web của mình, hiểu rõ hơn trang nào tạo ra doanh thu nhiều nhất có thể giúp bạn thực hiện các điều chỉnh mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Chỉ số Doanh thu cho bạn biết tổng số doanh thu đã được tạo ra bởi trang web của bạn trong một khoảng thời gian đã định.

Google Analytics cung cấp một bộ công cụ mở rộng cho phép bạn lấy số liệu và dữ liệu bạn quan tâm nhất. Các chỉ số này cung cấp điểm nhảy tuyệt vời cho người mới bắt đầu trang web, những người muốn thu thập thêm dữ liệu về cách trang web của họ hoạt động.

Hy vọng với bài viết này của chúng tôi, các quản trị website đặc biệt là những người mới bắt đầu có thể hiểu và nắm rõ được các chỉ số cũng như website của mình đang hoạt động như thế nào. Chúc các bạn thành công!

XEM THÊM:

“Bật mí” 10 cách tăng traffic cho website TỐT NHẤT hiện nay”

5 cách giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi TỐI ƯU nhất với SEO

 

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Góc chia sẻMáy ChủVPS Server

So sánh máy chủ vật lý và máy chủ ảo khác nhau ở điểm gì

2018-10-28 10:09:11

Bảo mậtGóc chia sẻ

Hướng dẫn cách kiểm tra bảo mật website nhanh chóng nhất

2018-10-28 16:39:01

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối